“Hiện tại, chúng tôi có thể khẳng định, hệ thống các điểm đến du lịch do Sun Group xây dựng, quản lý đều đang là những điểm đến an toàn, với các biện pháp phòng ngừa dịch được thực hiện tích cực nhất”, một đại diện Sungroup cho biết.
Là quốc gia vừa được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá rất cao trong việc khống chế dịch Covid-19, tính tới hôm qua (20.2), đã có 15/16 người nhiễm vi rút tại Việt Nam được điều trị khỏi, xuất viện. Theo các chuyên gia, đây là tiền đề để kích hoạt chiến dịch Việt Nam – Điểm đến an toàn, khôi phục ngành du lịch sau dịch bệnh.
“Thời tiết ấm áp trên cả nước, đặc biệt khí hậu ở miền Trung, miền Nam hiện nay rất thuận lợi. Các bãi biển nắng ấm, không khí rất tốt, khách du lịch đến Việt Nam không chỉ để cảm nhận sự an toàn mà còn để khỏe mạnh hơn, có những trải nghiệm thú vị. Tôi xin nhấn mạnh với toàn xã hội, không chỉ du khách mà cả với các nhà đầu tư, Việt Nam là môi trường kinh doanh, môi trường sống an toàn, hấp dẫn, có nhiều tiềm năng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 17/2 về phòng chống dịch Covid-19.
Đồng hành cùng nỗ lực của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp phát triển du lịch cũng đã tự kích hoạt chiến dịch điểm đến an toàn bằng nhiều hoạt động phòng chống, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, sạch sẽ và hấp dẫn, và đặc biệt có nhiều ưu đãi lớn thu hút du khách đến Việt Nam.
Là một trong những ông lớn trong ngành nghỉ dưỡng Tập đoàn Sun Group mới đây cũng khẳng định, hệ thống các điểm đến du lịch do Sun Group xây dựng, quản lý đều đang là những điểm đến an toàn, với các biện pháp phòng ngừa dịch được thực hiện tích cực nhất
Đặc biệt, Sun Group cũng cho biết, nhằm chung tay với đối tác để vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay, hệ thống khu vui chơi, giải trí Sun World của Sun Group áp dụng một số chính sách như: Hỗ trợ không hủy phạt đối với các đoàn khách bị hủy do tình trạng của dịch bệnh; Xây dựng kế hoạch thay đổi chính sách bán hàng đối với từng phân khúc khách hàng; Gia hạn thêm thời gian sử dụng vé đã mua trước của các đối tác; Phối hợp cùng với các đối tác đưa ra các gói bán hàng với có ưu đãi và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Sun Group cũng đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tạo cảnh quan, xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn, các chương trình khuyến mại để thu hút du khách trong mùa dịch và đặc biệt là ngay sau khi dịch kết thúc.
Cụ thể, để kích cầu du lịch, chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group cũng đưa ra hàng loạt các gói ưu đãi nghỉ dưỡng trong giai đoạn quý I năm nay, cùng với thông điệp về những điểm đến an toàn tại Việt Nam. Ngoài ra, Sun Group đang tích cực làm việc với các đơn vị đối tác như hàng không, doanh nghiệp lữ hành… để cân nhắc đưa ra các gói kích cầu mạnh mẽ hơn nữa nhằm thu hút du khách trong thời gian tới. Các khu vui chơi, giải trí Sun World cũng đang lên kế hoạch cho cho các sự kiện giải trí cũng như các gói khuyến mại hấp dẫn để có thể tung ra ngay khi dịch Covid-19 có dấu hiệu chững lại và kết thúc.
Cùng với loạt khu nghỉ dưỡng của Sun Group, Vinpearl – hệ thống du lịch, nghỉ dưỡng lớn nhất Việt Nam với 45 cơ sở khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cũng tăng kích hoạt chiến dịch điểm đến an toàn bằng chiến lược kinh doanh mới.
Cụ thể, Vinpearl đã thể hiện vai trò đồng hành cùng đối tác, du khách với đa dạng chính sách và ưu đãi. Từ nay đến hết 31/3/2020, Vinpearl sẽ hoàn trả chi phí hoặc lùi thời hạn đặt dịch vụ đối với các đại lý đặt phòng từ Trung Quốc. Với người dân địa phương, Vinpearl Land và Vinpearl Safari đưa ra chương trình chính sách giá ưu đãi lên tới 40%.
Cụ thể, trong giai đoạn từ nay đến hết 1/4/2020, tất cả du khách Việt Nam chỉ cần đặt phòng lưu trú tại Vinpearl từ 1 đêm sẽ được miễn phí dịch vụ vui chơi giải trí tại Vinpearl Land và Safari. Đặc biệt, du khách tham quan Vinpearl Land Phú Quốc giai đoạn 1 (qui mô 16 ha) từ 12/3 đến hết 1/4/2020 sẽ được miễn phí trải nghiệm quần thể giai đoạn 2.
Các khách hàng công ty cũng nhận được những ưu đãi chưa từng có: giảm 20% chi phí hội họp, ẩm thực; miễn phí Vinpearl Land, Vinpearl Safari; giảm tới 50% các chi phí set up sự kiện… Bên cạnh đó là hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn của các dịch vụ spa, ẩm thực, giặt là; miễn phí nâng hạng phòng, nhận phòng sớm, trả phòng trễ…
Ngoài ra, Vinpearl cũng có chiến lược kinh doanh để kích cầu riêng cho từng thị trường khách chiến lược: Nga, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu… Trong các năm qua, khách Trung Quốc tại Vinpearl đã giảm và lượng du khách đến từ Hàn Quốc, Nga, Nhật chiếm tỷ trọng tăng dần
Bên cạnh đó Vinperl cũng tăng cường mang tới thiện cảm, thoải mái cho du khách. Dịch vụ ân cần, chu đáo tuyệt đối và tăng cường giao tiếp qua ánh mắt… là cách để người làm dịch vụ Vinpearl giữ được sự kết nối với khách hàng. Hình ảnh “Mắt cười Vinpearl” trở thành hình ảnh nhận diện đầy tích cực trên toàn hệ thống nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí tại Vinpearl trong giai đoạn này.
Được biết, nhằm khôi phục hoạt động du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn Sun Group cũng đã đưa ra những kiến nghị, đề xuất giúp doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Cụ thể:
Đồng thời, xem xét giảm thuế khoán doanh thu hàng tháng đối với các Đội tàu từ khi xảy ra dịch đến khi hết dịch. Thực tế cho thấy, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến du lịch tàu biển của Việt Nam, nhưng thị trường khách tàu biển lại là phân khúc khách cao cấp, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, do vậy có thể giúp ngành du lịch phục hồi nhanh chóng về lượng khách và doanh thu.