Sở hữu căn nhà thứ hai không chỉ còn là “đặc quyền” của giới siêu giàu. Xu hướng này đang tăng tốc và mở rộng tới mọi tầng lớp có nhu cầu đầu tư sinh lợi. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, mong muốn tìm một nơi bình yên càng tăng cao thì xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ hai càng có sức hút với giới đầu tư.
Đã đến lúc sở hữu ngôi nhà thứ hai
Theo Telegraph, Việt Nam lọt top 20 thị trường “second home” (ngôi nhà thứ hai) mới nổi. Về mức giá, Việt Nam xếp thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn có giá trung bình trên 500.000 bảng (khoảng 635.000 USD).
Còn đại diện của Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ “chín” sau 10 năm xuất hiện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên. Theo thời gian, thị trường phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không.
“So sánh với các quốc gia trong khu vực, thị trường second home Việt Nam có nhiều lợi thế như giá nhà thấp hơn, trong khi lượng du khách quốc tế ngày càng tăng do có nhiều bờ biển đẹp, ấm áp quanh năm. Điều này tạo ra tiềm năng tăng giá cao và thu nhập từ cho thuê second home”, đại diện Savills cho biết.
Việc sở hữu ngôi nhà thứ 2, trước hết là để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của bản thân và gia đình. Một ngôi nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi bên bờ biển đẹp, yên bình, tránh xa sự xô bồ, mỏi mệt sẽ giúp họ lấy lại được sự thăng bằng trong cuộc sống. Tại đây, các gia đình vẫn giữ được thói quen sinh hoạt thông thường như đi chợ, tự nấu ăn và thưởng thức các món đặc sản do chính mình chế biến, được trải nghiệm và tận hưởng những khoảnh khắc nghỉ ngơi thư giãn với các tiện ích, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.
Không chỉ vậy, ngôi nhà thứ hai còn mang lại lợi ích “hai trong một”, vừa nghỉ dưỡng vừa sinh lời dưới hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian gia chủ không sử dụng. Như vậy, xét đến cùng, ngôi nhà thứ 2 bên bờ biển đẹp sẽ đem đến cho các nhà đầu tư lợi ích kép và đảm bảo tiềm năng sinh lời không giới hạn trong tương lai.
Đặc biệt trong giai đoạn “hậu Covid-19”, mong muốn sở hữu ngôi nhà thứ hai lại càng tăng lên. Sau một thời gian dài “cách ly xã hội”, nhiều người đã “phát ốm” trong những ngôi nhà ngột ngạt tại thành phố mà thay vào đó là xu hướng lựa chọn những nơi bình yên, xinh đẹp trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng cho cả gia đình để phòng tránh rủi ro. Chính vì vậy, sau dịch, xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ hai càng trở nên có sức hút. Hơn thế nữa, sau khi “ngấm đòn” bởi sự trồi sụt thất thường của giá vàng và USD thì đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là một “kênh” an toàn đem lại lợi nhuận lâu dài và bền vững.
Chọn ngôi nhà thứ hai, chọn Hòn Thơm
Từ nhận định của Savills, có thể thấy người mua second home quan tâm đến các thị trường có kết nối thuận tiện bằng đường hàng không. Nhờ những chuyến bay thẳng nối liền điểm đến du lịch với các thành phố lớn trong nước, quốc tế, lượng du khách tăng vọt qua mỗi năm. Và phía Nam đảo Ngọc Phú Quốc là sự lựa chọn lý tưởng.
Các chuyên gia đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc đang có đà tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ nhờ tốc độ tăng trưởng của du lịch. Những năm gần đây, tăng trưởng du lịch Phú Quốc lên tới hơn 30%/năm, vượt qua cả những thủ phủ du lịch như Nha Trang (ở mức gần 20%)…
Trong khi đó, lượng phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại phía Nam đảo đang dừng ở con số 900 phòng, chỉ đáp ứng đủ 50% nhu cầu lưu trú của nhóm khách thượng lưu. Với dòng khách hạng trung, Nam đảo hiện cần thêm khoảng gần 10.000 phòng lưu trú. Dư địa kinh doanh sản phẩm nghỉ dưỡng… ở Nam Phú Quốc còn quá lớn.
Đảo Hòn Thơm nằm tại phía Nam Phú Quốc xứng đáng là cái tên tiếp theo để các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” bởi Hòn Thơm đang sở hữu nhiều kỳ vọng trở thành một thủ phủ du lịch mới của Phú Quốc – được ví như Boracay của Việt Nam. Từ Sân bay Phú Quốc, chỉ mất chưa đầy 30 phút là đến An Thới, thêm 15 phút di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại bậc nhất thế giới để băng qua đại dương tới đảo thiên đường Hòn Thơm.
Với diện tích khoảng 6 km2, gần tương đương với Boracay, Hòn Thơm vẫn giữ được vẹn nguyên vẻ hoang sơ, trong lành, đáng sống với những rạn san hô còn nguyên vẹn và bãi biển xinh đẹp như Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào bên rặng dừa nghiêng bóng trên những bờ cát trắng như kem. Hiện nay, hệ thống hạ tầng Hòn Thơm cũng đang được nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực du lịch Sun Group hoàn thiện như tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với công viên nước chủ đề Aquatopia hiện đại nhất Đông Nam Á. Tới đây, dự kiến sẽ còn nhiều dự án “đình đám” khiến Hòn Thơm hoàn toàn lột xác.
Với khí hậu ôn hòa, Hòn Thơm là nơi vô cùng phù hợp để phát triển mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe – một xu thế mới đang rất hot hiện nay. Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch trên toàn cầu có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường trong đó có du lịch nghỉ dưỡng và du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp… UNWTO nhận định, đến năm 2030, khách đi du lịch với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách; tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; công việc và nghề nghiệp chiếm 15%.
Có thể thấy, Hòn Thơm với vị trí đắc địa và những lợi thế riêng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để các nhà đầu tư “bắt sóng” đón đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng – sức khỏe. Trong tương lai, khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế, Hòn Thơm sẽ tạo đà bứt phá cho BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc, đồng thời giúp Đảo Ngọc cạnh tranh sòng phẳng với những “thiên đường du lịch biển đảo” hàng đầu như Phuket, Bali, Boracay…