Nam Phú Quốc từng chỉ được biết đến với quần đảo An Thới thơ mộng, những vạt rừng nguyên sinh xanh mướt, vườn tiêu và nhiều cơ sở nuôi cấy ngọc trai, làm nước mắm truyền thống… Nhưng chỉ sau 5 năm, du khách đặt chân đến đây đã phải nghĩ khác về Nam đảo – một diện mạo hoàn toàn mới với những sản phẩm du lịch đẳng cấp tưởng như chỉ có ở một thiên đường biển xa xôi nào đó…
Nếu trước đây nói đến Phú Quốc người ta chỉ nghĩ tới biển xanh, cát trắng, nắng vàng với những hàng dừa nghiêng bóng, thì nay đảo Ngọc đã có thêm những biểu tượng du lịch, giải trí mới xứng tầm quốc tế.
Không chỉ có các khu nghỉ dưỡng lý tưởng bậc nhất đảo Ngọc, Nam Phú Quốc còn sở hữu những biểu tượng du lịch giải trí độc đáo chưa từng có. Ít ai nghĩ đảo Ngọc sẽ có cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới nối liền những hòn đảo đẹp như tranh vẽ giữa biển đảo An Thới. Rồi một khu vui chơi giải trí quy mô được đầu tư ngay trên đảo Hòn Thơm như Sun World Hon Thom Nature Park… Trên các trang báo, bài viết, cáp treo Hòn Thơm đã liên tục được dùng làm hình ảnh đại diện cho đảo Ngọc.
Lần đầu tiên đảo Ngọc có những khu resort kiến trúc tuyệt đẹp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort ở Mũi Ông Đội… Dù mới xuất hiện, nhưng các resort cao cấp do Sun Group đầu tư này đã sớm trở thành điểm dừng chân của dòng khách hạng sang. Thậm chí “trường đại học Lamarck của thế kỷ XX” – JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được lựa chọn là nơi tổ chức những đám cưới triệu đô của giới siêu giàu trên thế giới…
Nếu Sun Premier Village Primavera sẽ hóa thành thị trấn du lịch Amalfi thu nhỏ trên đảo Ngọc, thì chỉ riêng khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm ở Tây Nam đảo này thôi cũng đã hứa hẹn trở thành điểm – phải – đến trong hành trình trải nghiệm của bất kì du khách nào.
Không lâu nữa Nam Phú Quốc sẽ có thêm một “biểu tượng giải trí mới” đậm chất Ý, đó là tổ hợp shophouse Sun Premier Village Primavera ở ngay khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm. Phong cách Địa Trung Hải của dự án này đang khiến nhiều người tò mò, hình dung ra những thị trấn, làng cổ xinh đẹp bên dải bờ biển Amalfi miền Nam nước Ý – nơi có những ngôi nhà giật cấp lô xô vươn mình từ núi đá, nhìn ra Địa Trung Hải yên bình.
Những ai đã từng đến Ý sẽ đều mê mẩn thứ khí hậu Địa Trung Hải quanh năm ấm áp. Và hơn cả, hàng triệu du khách trên toàn thế giới đến đất nước này đều ước ao tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều biểu tượng du lịch, kiến trúc nổi tiếng của Ý như Tháp nghiêng Pisa, Đấu trường La Mã Colosseum, bờ biển Amalfi, tháp chuông trên quảng trường San Marco tại Venice…
Tại trung tâm dự án, nơi “ngôi làng chính” Central Village, hình ảnh tháp chuông San Marco bất ngờ xuất hiện sừng sững khiến du khách ngỡ như mình đang “lạc trôi” giữa TP Venice thơ mộng. Được thiết kế như một điểm nhấn đặc biệt cho “thị trấn du lịch Amalfi”, tháp chuông cao 75m màu đỏ gạch sẽ là nơi check-in lý tưởng không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc. Bên cạnh những cột trụ cáp treo Hòn Thơm cao vút, tháp chuông của tổ hợp Sun Premier Village Primavera hứa hẹn sớm trở thành biểu tượng du lịch của đảo Ngọc.
Chỉ sang năm thôi, hình ảnh Amalfi sẽ hiện diện ở tổ hợp Sun Premier Village Primavera với những căn nhà phố thương mại đa sắc màu rực rỡ, giật cấp thấp dần về phía biển lam ngọc. Kỹ thuật theming giả cổ sẽ thêm tuổi cho mỗi căn nhà ở đây, để du khách thêm ngỡ ngàng, như thể “bến cảng phồn hoa” Amalfi đã tồn tại bao đời nay. Một đấu trường La Mã Colosseum cũng đã được tạo dựng ở nhà chờ ga đi cáp treo Hòn Thơm, đưa du khách du ngoạn bên những biểu tượng du lịch Ý.
Và thế giới dịch vụ du lịch đầy đủ nhất cũng sẽ tập trung tại hệ thống shophouse phong cách Địa Trung Hải. Các dãy nhà phố chạy dọc hai bên những con đường nội khu lát đá uốn lượn, mở hết các khung cửa đón khách bước vào hành trình khám phá khó chối từ. Những món ăn Á, Âu, Ý và cả hương vị truyền thống Việt thơm phức bài trí bắt mắt, các quán bia tươi đượm vị men hay những không gian cafe nhạc nhẹ và phảng phất mùi của gió đại dương, các shop thời trang, lưu niệm sáng choang luôn tấp nập du khách…, tất cả sẽ khiến những tín đồ du lịch ngất ngây suốt hàng giờ liền mỗi ngày…
Không chỉ dẫn lối du khách dạo quanh những kiến trúc Ý độc đáo, chủ đầu tư Sun Group còn đem đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn chưa từng có ở đảo Ngọc. Trung tâm thương mại lớn với những thương hiệu từ cao cấp đến bình dân, khách sạn, bể bơi sát biển, chuỗi nhà hàng chuẩn Ý, nhà hàng hải sản ven biển tươi ngon, và quảng trường biển rộng lớn có thể trở thành sân khấu tuyệt hảo cho những lễ hội carnival, bắn pháo hoa hay sự kiện âm nhạc, teambuilding sôi động… Tất cả những trải nghiệm hấp dẫn ấy sẽ quy tụ chỉ ở một nơi – thiên đường giải trí phong cách Ý ở Tây Nam đảo Ngọc.
Những dự án kiến trúc độc đáo, chú trọng yếu tố trải nghiệm, cung cấp đa dạng tiện ích hấp dẫn như Sun Premier Village Primavera chưa từng thấy ở Phú Quốc. Bằng cách bổ sung những thứ còn thiếu này, đảo Ngọc sẽ không dừng lại ở danh sách những điểm du lịch tốt nhất châu Á như CNN bình chọn mới đây, mà kỳ vọng xa hơn – hướng tới “thủ phủ” du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí top đầu châu lục.